Rừng Nauy – Sex thuần túy hay nghệ thuật đích thực ?

Rung-nauy

Tố Nữ Kinh của Trung Quốc – Kamasutra của Ấn Độ là những cuốn sách hay về kiến thức giới tính và thêm một tác phẩm của phương Tây về đề tài này.

Câu hỏi nhất định sẽ phải đặt ra với bất kỳ ai đã đọc Rừng Nauy bởi vì sex là một chủ đề xuyên suốt tác phẩm.

Tóm tắt truyện:

Một lần, người đàn ông 40 tuổi tình cờ nghe thấy bài hát Norwegian Wood trên máy bay và bài hát đó khiến anh ta nhớ lại một thời đã xa, khi anh ta 19 tuổi và “once had a girl”. Câu chuyện thật đơn giản, anh ta yêu cô gái ấy, bạn gái cũ của người bạn duy nhất mà anh ta từng có. Nhưng cô gái ấy bị những chấn thương tinh thần trong quá khứ khiến cô không thể nào sống một cách bình thường. Và trong khi đó thì bản thân nhân vật chính cũng bị hấp dẫn và cuốn vào một mối quan hệ lạ lùng với một cô gái khác. Watanabe yêu cả hai người bằng hai tình yêu khác nhau. Với Naoko, đó là tình yêu thầm lặng, dịu dáng và trong suốt. Với Midori, đó là tình cảm sống động, là người anh có thể cùng anh chia sẻ kể cả những ý nghĩ kỳ quặc nhất và khiến anh cảm thấy là anh thực sự được cần đến. Anh biết chọn ai ?

Naoko là quá khứ, là hình ảnh người bạn thân đã chết mà cả hai cùng chia sẻ, là tấm thân trong suốt dịu dàng trong một đêm trăng. Midori là cuộc sống hiện tại, là sự chia sẻ giữa hai con người cần đến nhau, là một buổi tối cùng uống rượu ngồi gác thượng, ngắm cảnh hoả hoạn nhà hàng xóm (liên tưởng “So I lit a fire, isn’t it good, norwegian wood ?”). Tình yêu của Watanabe với Naoko ám ảnh như một giấc mơ. And when I awoke I was alone, this bird had flown. Và Watanabe nhận ra mình đã trở thành người trưởng thành, đã học được cách sống chung với thế giới và với chính bản thân mình. Nhưng anh vẫn không tránh khỏi rùng mình mỗi lần tình cờ nghe thấy bài hát Norwegian Wood.

Khép lại cuốn sách với một chút dư âm :”Sự chết tồn tại, không phải như một đối nghịch mà là một phần của cuộc sống”, bằng cách sống cuộc đời của mình, chúng ta đang nuôi dưỡng sự chết. Sáu nhân vật chính, ba người sống, ba người chết là minh chứng cho triết thuyết ấy của Murakami.

Ca khúc Norwegian Wood (mp3) : Norwegian Wood song

– Bản tiếng Anh : Norwegian Wood

– Bản tiếng Việt: Rừng Nauy

Trích từ saigon365.com

NGUỒN: INTERNET

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *